Thứ Bảy, 19 tháng 6, 2021

TOP 10 cuốn sách hay cho người KINH DOANH và KHỞI NGHIỆP


Mục Lục Nội Dung

Bạn đang bắt đầu hành trình khởi nghiệp của bản thân nhưng bạn lại không có nhiều kiến thức về kinh doanh, hay là bạn đang trong quá trình kinh doanh và bạn mong muốn công việc phát triển hơn nữa…

Bạn là nhân viên bán hàng nhưng doanh số không đạt được như kỳ vọng, bạn đang gặp vấn đề và mong muốn tìm được giải pháp hiệu quả cho việc kinh doanh của mình?

Những cuốn sách dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được những vấn đề đó. Chắc chắn là không dễ dàng nhưng nó sẽ là cơ sở cho sự thành công của bạn sau này !

Ngoài việc cung cấp những kiến thức nền tảng ra thì bạn sẽ học được những chiến thuật kinh doanh hiệu quả qua những bài học thực tế, bạn sẽ rút ra được những sai lầm từ người khác và học được thêm nhiều kinh nghiệm từ những đúc kết thực tiễn của những nhà marketing hàng đầu thế giới.

Bạn sẽ biết cách lên ý tưởng và xác định chiến lược kinh doanh của bạn, cái mà sẽ ảnh hưởng đến sự thành bại của một người kinh doanh. Vì vây, nếu bạn muốn trở thành một người kinh doanh giỏi và thành công thì nhất định bạn không nên bỏ qua những quyển sách này.

Ngoài ra, những quyển sách này cũng rất phù hợp cho những bạn đang làm công việc liên quan đến Marketing, Sale, tư vấn khách hàng, môi giới, tư vấn bảo hiểm, nhà, xe,…

Giúp các bạn tìm ra và phát triển những ưu điểm của bạn thân để gây ấn tượng với khách hàng. Từ đó nâng cao doanh số và thành công hơn trong công việc.

I. 10 quyển sách dành cho những bạn đam mê kinh doanh

Đọc thêm:

#1. Tỷ phú bán giày

mua-sach-ty-phu-ban-giay-min

Tab 1 | Your Content

Tab 2 | Your Content

Tab 3 | Your Content

Tác giả: Tony Hseih

Tony Hseih từng là Giám đốc điều hành của Zappos – nhà bán lẻ trực tuyến giày và quần áo lớn nhất thế giới và là người đầu tư trẻ tài ba.

Anh đã kể lại hành trình theo đuổi đam mê kinh doanh của mình trong cuốn sách Tỷ phú bán giày. Đó là cả một câu chuyện về những lần thất bại cho đến thành công trong sự nghiệp của anh.

Với cá tính mạnh mẽ, tác giả cho người đọc thấy sự nhiệt huyết và những ý tưởng kinh doanh điên rồ của anh. Bên cạnh đó, anh đã tạo dựng công ty với tiêu chí là “lấy khách hàng làm trung tâm” và “văn hóa công ty” với sự phục vụ xuất sắc.

Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh nghiệm mà chính bản thân anh đã trải qua từ phục vụ cho những quầy hàng nhỏ lẻ, tiệm bán nước chanh,… cho đến CEO cho LinkExchange, Zappos.

Bạn sẽ học được rất nhiều bài học thú vị từ vị tỉ phú này, đặc biệt là sự tập trung vào khách hàng, sự phục vụ tận tình của các nhân viên sẽ dẫn đến thành công không ngờ đến cho bạn. Bạn hãy đọc cuốn sách này để có nhiều cảm hứng kinh doanh hơn nhé.

#2. Khởi nghiệp tinh gọn (The learn startup)

mua-sach-khoi-nghiep-tinh-gon-min

Tab 1 | Your Content

Tab 2 | Your Content

Tab 3 | Your Content

Tác giả: Eric Ries

Khởi nghiệp có đơn giản cho những người đang ấp ủ ước mơ kinh doanh?

Trong cuốn sách này, tác giả đã cung cấp kiến thức cơ bản và phương pháp thực hiện những ý tưởng kinh doanh với tỉ lệ thành công cao và giảm thiểu tối đa rủi ro. Bạn sẽ biết cách lên ý tưởng và lựa chọn chiến lược kinh doanh phù hợp.

Không chỉ những người kinh doanh nhỏ lẻ, mà cả những công ty lớn điều có thể tái khởi nghiệp với những phương pháp mà Eric Ries đã đưa ra.

Bạn có đang lên ý tưởng khởi nghiệp cho bản thân. Đừng bỏ qua cuốn sách Khởi nghiệp tinh gọn để có thêm kiến thức nền tảng và học hỏi nhiều phương pháp kinh doanh giúp bạn tăng khả năng thành công nhé.

#3. Marketing giỏi phải kiếm được tiền (The end of marketing as we know it)

mua-sach-marketing-gioi-phai-kiem-duoc-tien-min

Tab 1 | Your Content

Tab 2 | Your Content

Tab 3 | Your Content

Tác giả: Sergio Zyman

Sergio Zyman là cựu Giám đốc marketing của Coca Cola, một marketer có tiếng và giàu kinh nghiệm.

Ông viết nên cuốn sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền với những bài học cuộc đời của ông. Cuốn sách tổng hợp những chiến dịch, chiến thuật kinh doanh và quy trình kinh doanh hiệu quả.

Bạn sẽ hiểu được tất tần tật về marketing, bản chất của marketing, cách làm marketing hiệu quả và kiếm được nhiều tiền. Cuốn sách này cũng giải quyết những vấn đề của marketing hiện nay và mở ra cho người đọc những hướng đi tốt.

Bạn đang quản lý doanh nghiệp, bạn đang làm marketing, bạn có ý định khởi nghiệp, hay bạn đang tìm hiểu về marketing, cuốn sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền sẽ rất phù hợp cho bạn.

#4. Hệ thống bán hàng đỉnh cao (The Snowball system)

mau-sach-he-thong-ban-hang-dinh-cao

Tác giả: Mo Bunnell

Bạn đang làm công việc sale, tư vấn khách hàng, môi giới,… bạn hãy đọc cuốn này để có thể phát triển công việc tốt nhất.

Tác giả Mo Bunnell – là người sáng lập và là CEO của công ty huấn luyện, tư vấn và đào tạo về mảng bán hàng và phát triển kinh doanh Bunnell Idea Group.

Ông đã đưa ra các chiến lược, công cụ hỗ trợ và các chiến thuật cùng phát triển và cùng củng cố. Những bài học này giúp bạn từng bước trở thành một người giỏi hơn trong lĩnh vực bán hàng và kinh doanh.

Mo Bunnell và Tony Hseih đều có chung tư tưởng là phục vụ nhu cầu khách hàng là hàng đầu, lắng nghe khách hàng, đáp ứng những mong muốn đó. Từ đó giúp bạn phát huy được năng lực của bản thân và công việc cũng dễ dàng hơn.

#5. Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái

nghe-thuat-ban-hang-cua-nguoi-do-thai-min

Tab 1 | Your Content

Tab 2 | Your Content

Tab 3 | Your Content

Tab 4 | Your Content

Tác giả: Yaniv Zaid

Như bạn đã biết, người Do Thái là dân tộc thông minh nhất thế giới với tỉ số IQ trung bình là 110. Chắc hẳn việc họ trở thành những người bán hàng thành công sẽ không có gì là khó giải thích.

Bạn sẽ biết được sự khôn khéo trong kinh doanh, những công cụ, dịch vụ giúp họ thành công. Hơn nữa, những bí mật về khả năng sáng tạo và đưa ra các chiến lược kinh doanh trong môi trường cạnh tranh khốc liệt cũng được bật mí trong cuốn sách này.

Bạn có thể biến đổi thủ của mình thành đồng đội, bán hàng một cách thu hút và khác biệt, bán hàng một cách hiệu quả,… hãy đọc ngay cuốn sách Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái nhé.

#6. Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z

thau-hieu-tiep-thi-tu-a-den-z-min-min

Tab 1 | Your Content

Tab 2 | Your Content

Tab 3 | Your Content

Tab 4 | Your Content

Tác giả: Philip Kotler

Tác giả Philip Kotler đã có những chọn lọc và khảo sát về các khái niệm thuộc lĩnh vực quản lý và marketing. Trong đó, ông đã đưa ra 80 khái niệm quan trọng nhất và căn bản về tiếp thị. Sự chọn lọc này được ông thu thập qua 40 năm từng trải của bản thân ông.

Các khái niệm mà ông đưa ra sẽ làm sáng tỏ các vấn đề về thương hiệu, lợi thế cạnh tranh, quản lý quan hệ khách hàng, sự sáng tạo, định vị , phân khúc thị trường và tiếp thị trên cơ sở dữ liệu, đổi mới.

Bạn sẽ học được nhiều lời khuyên từ Philip Kotler và có trải nghiệm đổi mới tư duy của bản thân về tiếp thị.

Cuốn sách Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z sẽ giúp bạn có những ý tưởng mới mẻ về cách xây dựng thương hiệu và những chiến lược mới. Đây là cơ hội cho bạn tư duy sáng tạo để bứt phá trở thành người tiếp thị thành công.

#7. Điều gì khiến khách hàng chi tiền?

dieu-gi-khien-khach-hang-chi-tien_2-min-min

Tab 1 | Your Content

Tab 2 | Your Content

Tab 3 | Your Content

Tab 4 | Your Content

Tác giả: Martin Lindstrom

Mỗi người khách hàng đều có lý do khác nhau, hiểu rõ bản chất, nhu cầu của khách hàng chính là bước đệm giúp bạn bán hàng tốt hơn.

Tác giả Martin Lindstrom cho các bạn thấy những nghiên cứu thú vị giữa thần kinh học và tiếp thị. Những phát hiện mới mẻ này sẽ cho chúng ta hiểu rõ sự tác động, ảnh hưởng của tiềm thức đối với việc chúng ta đưa ra quyết định.

Và lý giải các xu hướng quảng cáo hiệu quả và không hiệu quả giúp bạn có thể lựa chọn một cách phù hợp với ý tưởng kinh doanh của bản thân.

#8. Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo

loi-thu-toi-cua-mot-bac-thay-quan-cao

Tab 1 | Your Content

Tab 2 | Your Content

Tab 3 | Your Content

Tab 4 | Your Content

Tác giả: David Mackenzei Ogilvy

David Mackenzei Ogilvy một cái tên huyền thoại trong giới quảng cáo, người có nhiều kinh nghiệm và có những nhận định rất thiết thực về lối quảng cáo giản dị nhưng đem lại hiệu quả.

Cuốn sách này là tất cả trí tuệ, những bài học trải nghiệm của ông trong sự nghiệp của mình. Ông đã đưa ra các lời khuyên hữu ích, tinh tế về ngành marketing.

Bạn sẽ học được lối quảng cáo đem lại hiệu quả và chất lượng cao đối với việc bán hàng của bạn. Mặc dù cuốn sách được xuất bản năm 1960, nhưng cho đến nay vẫn còn nguyên vẹn giá trị và trở thành chuẩn mực của ngành marketing.

#9. Để xây dựng một doanh nghiệp hiệu quả

de-xay-dung-mot-doanh-nghiep-hieu-qua-min

Tab 1 | Your Content

Tab 2 | Your Content

Tab 3 | Your Content

Tab 4 | Your Content

Tác giả: Michael E.Gerber

Nếu bạn đang sở hữu cho riêng mình một doanh nghiệp hoặc bạn đang có ý định bắt đầu xây dựng nên một doanh nghiệp cho riêng mình, cuốn sách này sẽ dành cho bạn.

Muốn doanh nghiệp trở nên thành công và lớn mạnh, bạn phải nắm trong tay rất nhiều nguồn tài nguyên. Đặc biệt, bạn phải tránh đi vào vết xe đổ của những doanh nghiệp thất bại.

Cuốn sách Để xây dựng một doanh nghiệp hiệu quả chỉ ra cho bạn các ngộ nhận về doanh nghiệp hiện nay, bên cạnh đó, chỉ ra cách điều hành doanh nghiệp hiệu quả, cung cấp cho bạn các kiến thức và những điều kiện để một doanh nghiệp có thể phát triển bền vững.

Hãy là một người kinh doanh thông minh và bản lĩnh, khắc phục việc đầu tư không hiệu quả để tránh thất bại bằng cách đọc cuốn sách này nhé.

#10. Định vị – Cuộc chiến giành tâm trí khách hàng

dinh-vi-cuoc-chien-gianh-vi-tri-trong-tam-tri-khach-hang-min

Tab 1 | Your Content

Tab 2 | Your Content

Tác giả: Al Ries and Jack Trout

Đây là cuốn sách được đúc kết kinh nghiệm và trí tuệ từ hai bậc thầy marketing Al Ries and Jack Trout. Khái niệm “Định vị” ra đời làm thay đổi tư duy tiếp thị và quảng cáo.

Cuốn sách sẽ chỉ ra tầm quan trọng của việc khách hàng đánh giá bạn như thế nào, bạn giữ vị trí như thế nào trong lòng khách hàng. Việc bạn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao sẽ giúp công việc của bạn tốt hơn, việc bán hàng cũng thuận lợi hơn.

Đây sẽ là một cuốn sách đem lại kiến thức chuẩn cho bạn, cung cấp những khái niệm và lịch sử của khái niệm “định vị”. Đồng thời nêu lên các quy tắc cần phải có để giúp người làm marketing thành công hơn !

II. Lời kết

Trên đây thì mình đã tổng hợp lại 10 cuốn sách hay nhất về kinh doanh, 10 cuốn sách này sẽ giúp cho những bạn đang kinh doanh và đang có ý tưởng kinh doanh có thêm những kiến thức nền tảng tốt nhất và có thêm những chiến lược đa dạng hơn cho riêng mình.

Những cuốn sách này sẽ giúp cho bạn có một cái nhìn tổng quát hơn về tiếp thị và kinh doanh, từ đó đưa ra các lời khuyên sâu sắc và những bài học quý giá, từ đó giúp cho bạn có nhiều sự lựa chọn hơn về các phương thức kinh doanh phù hợp.

Bạn sẽ tích lũy thêm được những kiến nền tảng thức vững chắc để có thể ứng biến phù hợp trong môi trường kinh doanh tức tạp và thay đổi khôn lường như hiện nay.

Trở thành một người kinh doanh giỏi và có tư duy sáng tạo không phải là điều dễ dàng, hãy luôn học hỏi và trau dồi cho bản thân bằng cách đọc thêm những quyển sách hay nhé.

CTV: Hà Niên – Blogchiasekienthuc.com

Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Adblock test (Why?)


Xem Them Chi Tiet

Nhung Mon Do Cong Nghe Duoc Yeu Thich

Do Cong Nghe Phu Kien
Xem Them Chi Tiet

Phu nu phai dep dan ong moi yeu! Sam ngay bo vay dam sieu dep

Thanh xuan nhu mot tach trá Khong mua do hot phi hoai thanh xuan
Xem Them Chi Tiet

Nhung Mon Do Cong Nghe Duoc Yeu Thich

Do Cong Nghe Phu Kien

Thu Trang

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Thiết Kế Web Soft.