Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2023

MÁY ÉP TRÁI CÂY LOẠI NÀO TỐT?

1. Tác dụng của máy ép trái cây

Công dụng chính của thiết bị máy ép này chính là có thể tách riêng phần nước và bã xơ của rau quả giúp người dùng có được nước ép nguyên chất, giàu dinh dưỡng. Máy ép trái cây hiện nay được chia làm nhiều loại khác nhau mà cơ bản là theo máy ép ly tâm hay máy ép chậm. Nội dung chi tiết của 2 loại máy này sẽ được đề cập chi tiết trong phần sau.

Nhiều người hay hiểu nhầm rằng máy ép trái cây là một loại của máy xay sinh tốNhưng thực tế là không phải vậy. Cả 2 đều giúp biến thực phẩm rau quả thành nước lỏng để uống và dễ hấp thu vào cơ thể hơn. Tuy nhiên, máy xay sinh tố thường chỉ xay nhỏ rau quả chứ không hỗ trợ tách riêng phần nước và xơ như máy ép trái cây.

Mỗi loại thức uống đều có giá trị cũng như độ ngon khác nhau, quan trọng là người sử dụng thích uống với dạng nào mà thôi. 

2. Phân loại máy ép trái cây

Như mình đã nói ở trên, máy ép trái cây có thể chia thành 2 loại máy ép ly tâm và máy ép chậm dựa vào nguyên lý ép.

Máy ép ly tâm

Máy ép trái cây là loại phổ biến, được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Máy ép ly tâm có một ống để tiếp nguyên liệu rau quả. Phần rau quả này sẽ được đưa vào máy ép thông qua đó và người sử dụng dùng ống đầy để đẩy rau quả xuống phần lưỡi ép phía dưới. 

Nhiệm vụ của lưỡi dao và phần rổ kim loại là băm nhỏ trái cây hay bào mòn trái và ép thành nước. 

Máy ép ly tâm

Máy ép ly tâm

Với tốc độ nhanh lên tới hàng nghìn vòng mỗi phút, chuyển động ly tâm sẽ giữ lại những miếng vụn nhỏ hoa quả trên chiếc rổ này ở dạng bã xơ.

Phần bã xơ chuyển động dần từ đáy rổ lên miệng rổ, rồi chuyển sang khay đựng bã. Nước trong rau quả sẽ được tách ra theo lực quán tính, chảy qua các khe nhỏ li ti trên rổ kim loại vào cốc đựng.

- Ưu điểm

  • Ép hoa quả nhanh hơn máy ép chậm nên rất phù hợp với người bận rộn
  • Không cần thiết phải cắt nhỏ rau, củ, quả trước khi ép
  • Thao lắp dễ dàng nên thuận tiện cho việc sử dụng và vệ sinh
  • Giá cả rẻ hơn máy ép chậm

- Nhược điểm

  • Ít phù hợp để ép rau xanh, ngũ cốc và trái cây mềm như quả mọng
  • Chạy có tiếng ồn
  • Chất lượng nước ép kém hơn máy ép chậm

Máy ép chậm

Nghe qua cái tên nhiều người dùng sẽ nghĩ là sẽ phải mất đến hàng giờ để người dùng có thể ép được một ly. Nhưng thực tế không phải vậy. Cái tên gọi này là máy ép chậm hay máy ép trái cây tốc độ chậm nhưng bạn chỉ mất vài phù là có thể có được ly nước thôm ngon. 

Do nguyên lý hoạt động của loại máy ép trái cây này khác máy ép ly tâm. Nên chỉ cần tốc độ quay dưới 100 vòng/ phút chứ không cần động cơ chạy nhanh như thế thôi.

Máy ép chậm

Máy ép chậm

Nguyên lý hoạt động của máy ép chậm là “ép” để cho phần nước tách ra khỏi rau củ quả. Cấu tạo của bộ phận ép chính là trục bánh răng quay chậm theo phương thẳng đứng hoặc nằm ngang.

Trên thân trục có xẻ rãnh nhỏ để nước ép chảy theo vào cốc đựng. Hãy liên tưởng giống như chiếc máy ép nước mía bạn nhìn thấy hàng ngày trên đường phố vậy. Từ “ép” ở đây được hiểu đúng theo nghĩa đen của nó.

Ưu điểm

  • Chạy êm hơn, không gây ra tiếng ồn
  • Lượng nước ép được nhiều hơn nếu ép bằng máy ép ly tâm
  • Chất lượng nước ép tốt hơn: màu sắc đậm hơn, hương vị ngon hơn
  • Tỷ lệ các chất dinh dưỡng, enzyme ít bị oxi hóa hơn máy ép ly tâm nên thời gian sử dụng và bảo quản nước ép lâu hơn.

Nhược điểm

  • Giá cả rất cao, có thể đắt gấp 2 đến 3 lần các sản phẩm máy ép ly tâm.
  • Khó tháo lắp hơn nên tốn thời gian hơn khi sử dụng và vệ sinh.

máy ép trái cây loại nào tốt

So sánh chất lượng nước ép máy ép ly tâm và máy ép chậm

Đọc đến đây thì bạn đã biết được giữa máy ép ly tâm và máy ép chậm thì máy ép trái cây loại nào tốt và hợp lý hơn rồi phải không?

Hãy xem những tiêu chí cơ bản khi lựa chọn máy ép trái cây loại nào tốt và một số sản phẩm máy ép tốt nhất hiện nay ở phần tiếp theo nhé!

3. Kinh nghiệm mua máy ép trái cây

Yếu tố đầu tiên để dẫn đến quyết định mua máy ép trái cây đương nhiên xuất phát từ nhu cầu của bạn. Bạn và mọi người trong gia đình có thích uống nước ép trái cây không?

Khi bạn thấy việc có một chiếc máy ép trái cây là thực sự cần thiết thì hãy quan tâm đến những vấn đề sau để có thể lựa chọn được máy ép trái cây loại nào tốt nhất cho bạn.

Giá máy ép trái cây

Giá máy ép trái cây khác nhau tùy theo từng chất liệu, công suất và thương hiệu khác nhau. Máy ép trái cây loại giá rẻ nhất cũng rơi vào khoảng vài trăm nghìn đến mức giá cao hơn đến hàng chục triệu với các dòng cao cấp. 

Nếu điều kiện tại chính có phần hạn chế thì một chiếc máy ép ly tâm cũng đủ để sử dụng cho sức khỏe tốt hơn cùng những ly nước ép thơm ngon mỗi ngày. 

Nếu có nhiều tiền hơn, bạn có thể đầu tư một chiếc máy xay sinh tố đa năng có thể ép trái cây, xay sinh tố, xay thực phẩm…Các loại máy này thường có giá từ 2 đến 3 triệu đồng.

Nếu ngân sách của bạn không đáng ngại thì máy ép chậm là lựa chọn tốt nhất. Máy ép trái cây Philips  là một trong những thương hiệu có dòng máy ép chất lượng hàng đầu hiện nay cùng mức giá tốt cho người sử dụng.

Chức năng và công suất máy

Chức năng cơ bản nhất chắc chắn phải là ép trái cây rồi. Ngoài ra mỗi loại máy lại có thêm các chức năng khác nhau. Máy ép ly tâm thường không ép được rau và hạn chế với các loại quả mọng nước. Máy ép chậm thì ép được nhiều loại rau, củ, quả khác nhau và một số loại thực phẩm khác.

Về công suất máy thì nguyên tắc chung là công suất càng lớn thì hiệu quả ép càng cao. Máy ép trái cây loại nào tốt nên có nhiều mức công suất để bạn có thể lựa chọn chế độ ép khác nhau tùy theo từng loại rau, củ, quả cần ép.

Dễ dàng tháo lắp và làm sạch

Đây là tiêu chí khá quan trọng vì có liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu sau sử dụng, máy ép không được làm sạch hoàn toàn thì có thể các vết hoa quả bám bẩm sẽ làm hỏng thiết bị và là nơi trú ngụ lý thưởng cho vi khuẩn sinh sôi.

Máy ép trái cây loại nào tốt có thể dễ dàng tháo lắp các bộ phận để đảm bảo tất cả đều được làm sạch kỹ càng. Các máy ép trái cây thường có các bộ phận riêng biệt cần được làm sạch như rổ kim loại, dao cắt, trục quay, cốc đựng…và hầu hết chúng đều có hình thù khó vệ sinh.

Dó đó hãy chọn loại máy có kèm theo dụng cụ cọ rửa như bàn chải…để công việc vệ sinh dễ dàng hơn. Ngoài ra nếu nhà bạn có máy rửa bát thì chọn làm sao để các bộ phận đó có thể để vừa vào máy rửa bát. Đương nhiên rửa bằng máy sẽ nhàn hơn rất nhiều nếu rửa bằng tay.

-----------------------------
Điện Máy Thiên Hòa | Tiện ích cho mọi nhà

Adblock test (Why?)


Xem Them Chi Tiet

Nhung Mon Do Cong Nghe Duoc Yeu Thich

Do Cong Nghe Phu Kien

Thu Trang

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Thiết Kế Web Soft.